Ông Kim Jong Un qua lời kể của bạn học

Posted: 24/12/2011 in Quân sự QP Thế Giới

Ông Kim Jong Un qua lời kể của bạn học
Cập nhật lúc :10:44 AM, 23/12/2011
Người kế tục vĩ đại của CHDCND Triều Tiên có một thời đi học đam mê trò chơi điện tử và bóng rổ.
nguon: baodatviet.vn

(ĐVO) Vị Đại tướng 28 tuổi lần đầu tiên “thoát khỏi cái bóng của cha” vào tháng 9/2010 để xuất hiện trước công chúng tại Bình Nhưỡng trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày Đảng Lao động cầm quyền.

Ông Kim Jong Un trông đĩnh đạc trong bộ quân phục vai gắn bốn sao và được khổ luyện trong quân đội.

Tuy nhiên, khác với vẻ ngoài trưởng thành và nghiêm nghị đó, ông Kim Jong Un từng có một thời du học tại Thuỵ Sĩ.

Khi mới 15 tuổi, ông Kim Jong Un được cha đưa tới học ở Trường quốc tế Berne, nơi học phí lên tới mức 16.000 bảng Anh/năm. Sau đó, ông được chuyển tới một trường công gần đó để tiết kiệm chi phí nhưng phải vào học lớp dưới.

 

Ông Kim Jong Un (khoanh tròn) và các bạn cùng lớp bên Thụy Sĩ.

Mặc một chiếc áo khoác thể thao, quần jeans, ông Kim được đưa tới lớp 6A của trường Liebefeld-Steinholzi, gần Berne và được cô giáo giới thiệu là “Un Park, đến từ Triều Tiên và là con của một nhà ngoại giao”.

Kim Jong Un khi đó ngồi gần Joao Micaelo, con trai của một nhà ngoại giao Bồ Đào Nha và cặp đôi trở thành bạn. Joao, hiện là một đầu bếp, nhớ lại: “Chúng tôi không phải là những đứa trẻ mờ nhạt nhất trong lớp nhưng cũng không phải là những học sinh thông minh nhất. Un đã cố gắng để bày tỏ ý kiến của mình nhưng anh ấy không giỏi tiếng Đức và thường trở nên bối rối khi được gọi trả lời. Un rời trường học mà không tham gia bất kỳ kỳ thi nào. Anh ấy thích bóng đá và bóng rổ hơn là các bài học”.

 

Ngôi trường quốc tế ông Kim theo học trong những năm 1990.

Là một fan lớn của Michael Jordan, Kim Jong Un là một cầu thủ bóng rổ khá xuất sắc trên sân bóng. Ông cũng tỏa sáng ở môn toán nhưng các bạn cùng lớp nhớ tới ông như một học sinh phải học thêm rất nhiều.

Một người học cùng ông Kim ở trường quốc tế cho biết: “Kim Jong Un đến trường học khoảng năm 1993. Kim có một chất giọng mạnh mẽ và thường phải học thêm nhiều. Kim cũng học tiếng Đức nhưng tiếng Anh thì có phần khá hơn. Anh ấy khá giỏi toán nhưng không phải là mọt sách. Cho đến một ngày, bỗng dưng Kim biến mất”.

Joao cho biết thêm: “Chúng tôi thường chơi cả buổi chiều với nhau. Anh ấy thường mời tôi ở lại ăn tối. Kim có một đàu bếp riêng nấu những món mà anh ấy muốn. Kim không sống trong đại sứ quán mà sống tại một căn hộ ở khu vực đẹp gần trường học”.

Trên thực tế, ông Kim Jong Un từng sống tại số 10 phố Kirchstrasse, một khu phố ngoại ô thanh bình với hai quán cà phê pizza, một ngân hàng và một siêu thị.

Người bạn của ông Kim kể lại: “Trong nhà của Kim có rất nhiều thiết bị hiện đại mà lũ trẻ chúng tôi không thể mua nổi khi đó, ti vi, máy quay, một máy chơi game Sony PlayStation. Anh ấy cũng có một đầu bếp riêng, một lái xe và giáo viên riêng. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nhìn thấy phòng của Kim, hầu hết thời gian chúng tôi ở phòng khách chung. Chúng tôi đã xem rất nhiều phim kung-fu, đặc biệt là phim của Jackie Chan. Sau giờ tan học, chúng tôi gặp nhau ở sân bóng rổ và mọi người đều coi mình là Michael Jordan. Cuối tuần chúng tôi cũng tổ chức tiệc nhưng tôi chưa bao giờ thấy Kim Jong Un uống rượu và anh ấy cũng không hứng thú với bạn gái”.

“Kim rất ít khi nói về quê hương mình nhưng tôi biết anh ấy rất nhớ nhà. Anh ấy thường nghe những bài hát của Triều Tiên. Chúng tôi đã nghe quốc ca Triều Tiên tới 1.000 lần cùng nhau. Cho đến một chiều chủ nhật năm 2000, Kim Jong Un trở về quê nhà. Khi đó, anh ấy cho tôi xem một bức ảnh chụp cùng với cha và nói “Tôi không phải là con trai của một đại sức, tôi là con trai của Chủ tịch Triều Tiên”, Joao nhớ lại.

Leave a Reply

