Hướng dẫn cấu hình Apache Tomcat chạy JSP

Posted: 08/07/2011 in JSP
Tags: , ,

sau đây tôi (zstar) sẽ hướng dẫn các bạn cấu hình Apache Tomcat bằng tay để chạy JSP

chuẩn bị

1. Hãy chắc chắn rằng máy bạn đã cài Java JDK

2. các bạn download Apache Tomcat ở đây http://tomcat.apache.org/download-70.cgi

tôi chọn Apache Tomcat 7 , 32 bit ,window

giải nén file zip download được ra ổ cứng , chẳng hạn E:\apache-tomcat-7.0.16

cấu hình

tôi quan tâm đến 2 thư mục bin,conf

đầu tiên tôi mở file /bin/startup.bat

tôi thêm 1 dòng : set “JAVA_HOME=C:\Program Files\Java\jdk1.6.0_16”

các bạn chú  ý set đúng đường dẫn JDK này

minh họa như hình dưới

sau đó tôi vào /conf/server.xml

giả sử tôi cần đặt root của web site ở địa chỉ E:\WebApplication1\build\web với alias là zstar tôi  thêm thẻ <Context></Context> với nội dung như hình dưới (chú ý vị trí tôi đặt thẻ này)

lưu lại 2 file /conf/server.xml , /bin/startup.bat

chạy file /bin/startup.bat – > OK apache đã được khởi động

giờ bạn vào trình duyệt gõ http://localhost:8080 sẽ ra trang mặc định của apache tomcat server

giả sử ở thư mục E:\WebApplication1\build\web tôi có file zstar.jsp có nội dung như sau

tôi gõ trên trình duyệt http://localhost:8080/zstar/zstar.jsp được kết quả sau :

trong đó zstar là alias tôi đã nói ở trên, 8080 là port mặc định của apache tomcat , bạn có thể thay đổi port này trong /conf/server.xml

chúc các bạn vui vẻ

Comments
  1. Blue says:

    thank you very much

  2. Hello to all, the contents present at this website are in fact amazing
    for people knowledge, well, keep up the good work fellows.

  3. Desmond says:

    Hello! Someone in my Facebook group shared this website with us so
    I came to take a look. I’m definitely enjoying the information. I’m bookmarking and will
    be tweeting this to my followers! Outstanding blog and outstanding design.

  4. szybki pit says:

    Good blog post. I absolutely love this site. Keep it up!

  5. pit online says:

    I needed to thank you for this very good read!! I absolutely enjoyed
    every bit of it. I have got you book-marked to check out new stuff you post…

  6. edeklaracje says:

    For latest information you have to pay a quick visit world-wide-web and on world-wide-web I found this website as a most excellent web page for most up-to-date updates.

Leave a Reply

